Tên đơn vị: Trường mầm Non I- Thành Phố Hà Tĩnh

Địa điểm trụ sở chính: Số 58- Phan Đình Giót – Phường Nam Hà- Thành phố Hà Tĩnh

1. Quá trình thành lập:

Trường mầm non I được thành lập từ năm 1991, tiền thân là trường Mầm non Liên cơ, qua 28 năm xây dựng phát triển và trưởng thành, trường được đảng bộ, chính quyền địa phương, phụ huynh, nhân dân ủng hộ, tích cực xây dựng nhà trường ngày ngày phát triển bền vững. Với diện tích đát sử dụng 3700m2, được xây dựng một điểm tại số 58 Đường Phan Đình Giót trên địa bàn Phường Nam Hà, là một địa bàn trung tâm thành phố.

Hiện nay trường có 12 lớp, 380 cháu trong độ tuổi từ 36 đến 72 tháng tuổi đang theo học tại trường.

- Đội ngũ CBGV trong nhà trường là 40 trong đó: Ban giám hiệu: 3; Giáo viên đứng lớp: 24; Giáo viên năng khiếu: 2; Nhân viên nuôi dưỡng: 7; Nhân viên VP: 1; Nhân viên kế toán: 1; Nhân viên Lao công Bảo vệ: 2.

- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ: 2; Đại học: 22; Cao đẳng: 03; Trung cấp: 12; LĐPT: 1(BV).

Năm 2007 đạt trường chuẩn Quốc gia (mức độ I) và năm 2012 (mức độ II). Tháng 2/2021 Trường được UBND tỉnh ra quyết định công nhận trường đạt chuẩn mức độ 2, Kiểm định cấp độ 3. Với quy hoạch khuôn viên hợp lí có đầy đủ phòng học, phòng ngủ, phòng chức năng theo quy định, trang thiết bị, đồ dùng dạy học hiện đại: ti vi, máy tính, màn chiếu,... các loại đồ chơi đầy đủ đáp ứng công tác dạy và học. Hệ thống sân chơi rộng rãi, có nhiều đồ chơi lớn ngoài trời: cầu trượt, xích đu, vườn cổ tích, khu vui chơi vận động cho trẻ hoạt động mang tính mở.... Các công trình phòng học khang trang, đảm bảo điều kiện tổ chức cho trẻ ăn, ngủ bán trú tại trường. Cảnh quan khuôn viên nhà trường luôn xanh - sạch - đẹp - an toàn với không gian yên tĩnh, vườn hoa, cây bóng mát, các loại cây cảnh có giá trị, khu vườn cổ tích gọn gàng ngăn nắp được thiết kế hợp lý, lạ mắt thu hút và hấp dẫn trẻ. Tất cả làm cho trường mầm non I trở thành một môi trường giáo dục mầm non điển hình của thành phố và của tỉnh Hà Tĩnh.

Ngoài ra trường còn là nơi thí điểm các hoạt động giáo dục trong toàn tỉnh, thường xuyên tổ chức các cuộc thi lớn: thi giáo viên giỏi tỉnh, giáo viên giỏi thành phố, thi An toàn GT trong trường MN, Cô tài giỏi cháu năng động, các chuyên đề do Bộ giáo dục, Sở giáo dục, Thành phố tổ chức như chuyền đề giáo dục phát triển vận động, giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, chuyên đề làm quen chữ cái...Với sự nổ lực cố gắng không ngừng của đội ngũ cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh luôn đi đầu trong các phong trào thi đua của nhà trường. Trường là đơn vị dẫn đầu bậc học mầm non toàn tỉnh, nhiều năm liên tục đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh, đạt danh hiệu lá cờ đầu của bậc học mầm non. Trường được Chủ tịch nước phong tặng Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba. Được Thủ tướng Chính phủ và Bộ giáo tặng cờ thi đua xuất sắc. Ngoài ra trường được UBND tỉnh, Thành phố, UBND phường... tặng bằng khen giấy khen các loại. Công đoàn trường được 2 lần được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng cờ thi đua xuất sắc, 2 lần tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen, được LĐLĐ tỉnh, thành phố tặng bằng khen, giấy khen... Trường là đơn vị điển hình tiên tiến cấp Thành phố và cấp tỉnh được Sở GD&ĐT và Phòng giáo dục đào tạo chỉ đạo xây dựng đơn vị điển hình tiên tiến cấp TP, cấp tỉnh.

2.Chất lượng đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên:

Hiện nay trường có tổng số 40 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó, tỷ lệ giáo viên có trình độ trên chuẩn đạt 68%. Đội ngũ cán bộ - giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tận tụy, yêu nghề, mến trẻ, toàn tâm toàn ý trong việc chăm sóc và giáo dục toàn diện cho trẻ về Đức - Trí - Thể - Mỹ. Đội ngũ giáo viên không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, mạnh dạn áp dụng các phương pháp dạy học tiên tiến như: Phương pháp giáo dục Montessori, steam, stem, tổ chức dạy học lấy trẻ làm trung tâm trong đó chú trọng nội dung giáo dục phát triển vận động và giáo dục lễ giáo - kỹ năng sống, lồng ghép các chuyên đề Ứng phó biến đổi khí hậu, giáo dục môi trường, giáo dục an toàn giao thông, xây dựng trường học hạnh phúc... Đặc biệt đưa ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và dạy học đã thực sự đi vào chiều sâu và có hiệu quả...Trong năm có hàng trăm giáo án được sử dụng bằng công nghệ thông tin và các phương pháp giáo dục tiên tiến, có những giáo án được các giáo viên thiết kế mang tính sáng tạo cao, kích thích được các hoạt động tư duy của trẻ tạo điều kiện thuận lợi cho các lớp tổ chức các hoạt động trên công nghệ thông tin mọi lúc, mọi nơi, giảm bớt các thao tác rờm rà như sử dụng màn hình chiếu.

Phong trào trang trí xây dựng môi trường, làm đồ dùng, đồ chơi, sưu tầm nguyên vật liệu đạt hiệu quả cao. Được phát động hàng tháng, cuối tháng có kiểm tra, đánh giá kịp thời. Việc xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động tại trường luôn mang tích chất mở để kích thích trẻ hoạt động mọi lúc, mọi nơi nhằm phát huy tính tích cực hoạt động, tư duy của trẻ. Môi trường được thiết kế phù hợp chủ đề chủ điểm, phù hợp độ tuổi mầm non, đảm bảo tính an toàn và chú ý đến sử dụng chính các sản phẩm của trẻ để trang trí nhằm khích lệ trẻ. Ngoài xây dựng môi trường trong lớp nhà trường còn chú ý xây dựng môi trường ngoài trời cho trẻ hoạt động như: Xây dựng vườn cổ tích, tại đây trẻ được gặp gở các nhân vật trong truyện cổ tích như tấm cám, cô bé quàng khăn đỏ, thánh gióng, sự tích trầu cau...trẻ được đóng kịch, được chơi các trò chơi cát nước, quan sát sự luôn chuyển của dòng nước, khám phá vật chìm nổi, được xem sách tại thư viện ngoài trời, khu vui chơi vận động...Qua đó trẻ được hoạt động, được khám phá thiên nhiên hình thành và phát triển các kỷ năng, tình cảm xã hội cho trẻ.

Nhà trường có một đội ngũ CBQL, giáo viên luôn sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục cũng như thiết kế trang trí môi trường học tập trong và ngoài nhóm lớp, đặc biệt thiết kế mảng tường mở cho trẻ hoạt động. Hàng năm trường là đơn vị chỉ đạo điểm các chuyên đề, trang trí môi trường cho các đơn vị trong và ngoài tỉnh về tham quan học tập, cụ thể năm học 2014, 2015 thực hiện chuyên đề phát triển vận động, Năm học 2017 được tặng bằng khen chuyên đề XDMTGDLTLTT, Năm học 2019-2020 được Bộ GD tặng Bằng khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020...trường đã đón hàng chục lượt các đoàn giáo viên các trường trong tỉnh và ngoài tỉnh như đơn vị MN Con Cuông Nghệ an, MN Quảng Bình, đoàn CBQL tỉnh Sơn La về tham quan học tập. Trường có trên 50% giáo viên giỏi các cấp, trong các cuộc thi giáo viên giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh, trường luôn có số giáo viên dự thi và chất lượng cao nhất trong toàn tỉnh trong đó 1 giáo viên giỏi Quốc gia, nhiều giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi tỉnh, chiến sỹ thi đua các cấp....Trường được Bộ giáo dục tặng Bằng khen và Sở GD tặng giấy khen về thực hiện chuyên đề xây dựng môi trường GDLTLTT.

Đội ngũ CBQL và giáo viên luôn sáng tạo trong việc tổ chức các chương trình hội lễ như: Giáo dục trải nghiệm, múa dân vũ, tham quan hội chợ xuân, tham quan khu di tích lịch sữ Ngã ba Đồng Lộc, giao lưu trò chơi dân gian, trò chơi vận động, hội thao bé vui bé khỏe, tổ chức hội thi Bé khỏe bé ngoan, Bé nhảy Aerobic, Siêu mẫu nhí và làm lễ tổng kết ra trường cho các cháu 5 tuổi, thi hát dân ca...

Hàng năm, CBQL,GV nhà trường có nhiều giải pháp ứng dụng đạt giải cao: 2 sản phẩm STKT đạt giải 3 cấp tỉnh (giải pháp: “Ngôi nhà khoa học đa năng” năm 2013 và “Mô hình khám phá khoa học” năm 2015, “Vòng quay kì diệu” 2017) nhiều đề tài SKKN đạt bậc 4 cấp tỉnh... được áp dụng rộng rãi trong toàn tỉnh.

Phát huy truyền thống nhà trường là cái nôi đào tạo cán bộ quản lý, trong 5 năm qua đội ngũ giáo viên được bổ nhiệm làm cán bộ quản lý cho ngành giáo dục có 8 đồng chí. Nhiều CBGV đã trưởng thành, giữ các chức vụ quan trọng trong ngành giáo dục. Nhiều nhà giáo được phong tặng các danh hiệu cao quý như: Nhà giáo ưu tú, chiến sỹ thi đua toàn quốc, CSTĐ cấp tỉnh, CSTĐ cơ sở...

* Giải pháp:

Tăng cường nhận thức, công tác giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, tác phong lành mạnh cho giáo viên,  làm cho cán bộ giáo viên trong nhà trường nhận thức rõ vai trò quan trọng của giáo dục và đào tạo trong thời kì công nghiệp hoá, hiện đại  hóa.  Giúp giáo viên hiểu rõ tầm quan trọng và trách nhiệm của mình đối với công tác chăm sóc giáo dục trẻ.                                       

Mỗi năm nhà trường tổ chức tập huấn chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho hơn 100 lượt CBGV, NV tham gia nội dung gồm: Quán triệt các văn bản, Chỉ thị nghị quyết của Đảng các cấp, Nghị quyết 29 TW khóa 8 và chương trình hành động, Nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Một số điều được sửa đổi trong Điều lệ trường Mầm non, nhiệm vụ năm học của ngành... ngoài ra các nội dung về chuyên môn: nội dung Bồi dưỡng thường xuyên, các chuyên đề mới trong năm học... Bên cạnh đó luôn tạo điều kiện bồi dưỡng các cô giáo có lòng yêu nghề mến trẻ, mỗi một cán bộ giáo GVCNV luôn là tấm gương mẫu mực trong giao tiếp, cư xử hàng ngày. Xây dựng nề nếp kỷ cương trong nhà trường, chú trọng công tác phát triển đảng, mỗi năm hoàn thành hồ sơ kết nạp đảng cho 3 đồng chí. Coi trọng công tác thi đua, công tác động viên tuyên truyền, mạnh dạn đặt niềm tin vào giáo viên để khơi dậy sự năng động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong đội ngũ. Xây dựng mối đoàn kết gắn bó giữa giáo viên và phụ huynh học sinh, nêu rõ được trách nhiệm của mỗi bên để cùng phối hợp giáo dục. Tạo điều kiện cho mọi thành viên trong trường thấy được rằng: thành tích của tập thể là thành tích của chính mình, thành tích của cá nhân cũng có một phần đóng góp, giúp đỡ của tập thể,  vui vì thành tích của tập thể và cũng mừng vì thành tích của đồng nghiệp mình đạt được.

Đặc biệt coi trọng tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm trong việc tự học, tự bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng với nhiệm vụ mới của giáo dục. Luôn coi trọng kết quả chất lượng giáo dục, lấy trẻ làm trung tâm chú ý tới việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Xây dựng quy chế làm việc khoa học nhằm nâng cao hiệu quả của các hoạt động trong nhà trường. Xây dựng củng cố hoạt động của tổ chuyên môn., chúng tôi xác định đây là một nội dung quan trọng của công tác quản lý, nó có vai trò rất lớn trong công tác bồi dưỡng, xây dựng đội ngũ giáo viên và chất lượng giáo dục. Hoạt động hiệu quả của mỗi giáo viên sẽ tạo ra điều kiện tốt nhất để mỗi giáo viên tự học hỏi lẫn nhau về kiến thức, chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm, từ đó nâng cao trình độ năng lực của mình. Với vai trò như vậy đòi hỏi tổ chuyên môn phải được tổ chức hợp lý và hoạt động có nề nếp và khoa học.

Tăng cường công tác kiểm tra của Ban giám hiệu và của tổ chuyên môn.

Thực hiện có hiệu quả công tác tự học Bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên, phát động phong trào viết SKKN trong toàn trường, tập trung vào yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy, rèn kỹ năng cho trẻ... Động viên kịp thời để giáo viên có tài năng, năng khiếu giáo viên cốt cán của trường phối hợp đồng thuận để đầu tư nhiều về thời gian, nhiều sáng kiến kinh nghiệm, góp phần làm nên các thành tích cao của trường. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng ngay trong trong từng đợt thi đua. Cho dù giá trị vật chất không đáng là bao nhưng cũng đã động viên được giáo viên kịp thời, khích lệ được phong trào ngày càng hiệu quả. Thông qua các phong trào thi đua, giáo viên đã có thêm được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạy. Hoạt động này thật sự thiết thực cho công tác tự học, tự rèn luyện của mỗi người.                              

Thực hiện chủ trương của ngành về việc tăng cường công tác bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ quản lý nhằm đáp ứng yêu cầu cấp học và nhiệm vụ trong tình hình mới. 3 đồng chí trong BGH hoàn thành lớp Trung cấp chính trị, bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ quản lý; 2 đồng chí tốt nghiệp Thạc sĩ. Đồng thời tạo điều kiện cho các đồng chí cán bộ quản lý tham gia các đợt chuyên đề phương pháp tiên tiến Steam, Montessori, chuyên đề cốt cán tại Hà Nội, Cửa lò, Hải Phòng, Huế...       

3. Chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng và giáo dục:

Trường chỉ đạo 12/12 lớp thực hiện chương trình giáo dục MN và ứng dụng phương pháp giáo dục Montessori, Steam vào trong chương trình giáo dục. Sáng tạo trong lồng ghép các chuyên đề vào các chủ điểm như: Xây dựng MTGDLTLTT, Trường học hạnh phúc, chuyên đề dinh dưỡng VSATTP, chuyên đề ATGT, giáo dục bảo vệ môi trường, chuyên đề lễ giáo, kỹ năng sống,  giáo dục sử dụng tiết kiệm năng lượng, chuyên đề AN, giáo dục phát triển vận động đạt kết quả cao. Các lớp đã tổ chức lồng ghép rất nhiều các hoạt động trong đó chú ý đến hoạt động trải nghiệm, tham quan, dã ngoại được tổ chức hàng tháng, theo từng chủ đề như: chủ đề giao thông cho trẻ toàn trường tham quan ngã tư đường phố, chủ đề mùa xuân tham quan vườn hoa, chợ tết, ...

Với phương châm “Tạo mọi điều kiện và môi trường hoạt động tốt nhất để giảng dạy và chăm sóc trẻ”, nhà trường đã huy động được số trẻ đến trường với tỷ lệ cao, luôn đạt và vượt kế hoạch chỉ tiêu đề ra. Nhà trường luôn mong muốn được trao đổi với các bậc cha mẹ học sinh qua các diễn đàn đối thoại, trao đổi tư vấn và nói chuyện về tâm lý trẻ em. Lồng ghép giáo dục trẻ khuyết tật, trẻ tự kỷ vào chương trình GD. Tất cả các cháu được học tại đây luôn được đảm bảo an toàn cả về thể chất lẫn tinh thần.  Nhà trường có các giải pháp về chăm sóc và giáo dục trẻ tối ưu, đặc biệt là giải pháp phục hồi trẻ suy dinh dưỡng (hàng năm đạt trên 85%)  tỉ lệ trẻ 5 tuổi được phát triển theo bộ chuẩn đạt các chỉ số từ 100 đến 113 là 97%, các độ tuổi khác tỉ lệ trẻ phát triển theo 5 lĩnh vực đạt trên 98,5%. Tỉ lệ BK-BN đạt trên 98%. Tất cả các cháu được quan tâm, khơi gợi phát triển tiềm năng, được tạo môi trường hoạt động an toàn, thân thiện nhưng mang tính chất mở để khuyến khích trẻ tham gia hoạt động tích cực nhằm lĩnh hội kiến thức và các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống để khi rời ghế nhà trường các cháu được trang bị đầy đủ về tâm thế để bước vào cấp tiểu học một cách vững vàng. Trong các hội thi, các đợt giao lưu cấp thành phố và cấp tỉnh kỹ năng giao tiếp ứng xử và sự nhanh nhẹn, linh hoạt của trẻ ở Trường mầm non I được thể hiện một cách nổi trội so với bạn bè cùng lứa ở các đơn vị bạn.

Trường được Phòng GD chỉ định Bồi dưỡng sinh viên của Trường Đại học Hà Tĩnh về thực tập hàng năm. Là nơi dạy mẫu các chuyên đề  mới của cấp tỉnh và cấp TP; đặc biệt trường cũng là mô hình điểm về sự phát triển toàn diện để cho các trường Mầm non trong và ngoài Tỉnh về tham quan học tập như kinh nghiệm xây dựng trường chuẩn quốc gia, kinh nghiện về công tác xã hội hoá giáo dục, kinh ngiệm về xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm…

* Giải pháp:

Thực hiện thông tư 13/2010 của Bộ GD và Đào tạo ban hành quy định về xây dựng trường học an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích trong cơ sở giáo dục mầm non nhà trường đã bám sát vào các tiêu chí để xây dựng kế hoạch thực hiện. Quán triệt trong đội ngũ giáo viên về tầm quan trọng trong công tác PCTNTT đảm bảo an toàn cho trẻ mọi lúc, mọi nơi. Chăm lo quản lý trẻ tốt trong giờ học cũng như trong các hoạt động, đảm bảo kế hoạch hoạt động 1 ngày của trẻ. Làm tốt công tác tuyên truyền với phụ huynh đưa ra các nội quy, quy định của trường của lớp thực hiện để đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ khi đến lớp. Đặc biệt nhà trường tiến hành sổ nhật ký đón trả trẻ để phụ huynh và giáo viên trao đổi những thông tin về sức khỏe cũng như những lưu ý trong ngày để giáo viên nắm bắt có biện pháp chăm sóc cụ thể. Khi nhờ người khác đón hộ phải có giấy ủy quyền, hoặc phải trực tiếp giới thiệu với cô giáo, điện thoại giáo viên mới cho đón trẻ để tránh trẻ bị bắt cóc. Tổ chức đánh giá, đúc rút kinh nghiệm 5 năm thực hiện, biểu dương các cá nhân có thành tích cao.

Ban thanh tra nhân dân phối hợp chặt chẽ với hội phụ huynh kiểm tra thường xuyên công tác tổ chức ăn bán trú, kiểm tra về định lượng, khẩu phần, cách chế biến hợp vệ sinh có biên bản đánh giá. Vì vậy, trong năm học qua toàn trường không có trường hợp nào bị ngộ độc về thức ăn và đảm bảo an toàn tuyệt đối về an toàn thực phẩm.

Phối hợp với trung tâm y tế khám sức khoẻ định kỳ cho trẻ, cân đo lên biểu đồ hàng quý theo quy định, tuyên truyền vận động phụ huynh cùng phối hợp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ và vệ sinh phòng bệnh, phòng chống dịch covid 19....

Tổ chức rèn luyện kỹ năng vệ sinh cá nhân cho trẻ và cách phòng tránh các dịch bệnh lây nhiểm, kỹ năng tự phục vụ, kỹ năng phòng tránh các nơi nguy hiểm không an toàn với trẻ….Thường xuyên vệ sinh phong quang trường lớp, lau chùi đồ dùng đồ chơi. Bởi vậy, trong năm ở trường không xuất hiện các ổ dịch như: Sởi, chân, tay, miệng, đậu mùa, dịch tả…

4. Phối hợp các tổ chức trong nhà trường:

Nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ với Công Đoàn, đoàn thanh niên trong tất cả các hoạt động. Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong các hoạt động chuẩn bị triển khai kế hoạch của nhà trường đều đả được chi bộ họp bàn và thống nhất.

- Chi bộ nhà trường:  gồm 16 đ/c, đạt chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc trong nhiều năm, được tặng GK điển hình về phong trào học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Hằng năm kết nạp từ 2-3 đồng chí vào đảng, số đoàn viên được giới thiệu đi học lớp đối tượng đảng là 3-4 đồng chí. Phong trào phát triển đảng tại nhà trường luôn được hưởng ứng mạnh mẽ, tuy nhiên do các đồng chí GV cốt cán sau khi kết nạp đảng thường được đề bạt đi làm CB quản lý ở các trường trong Thành phố nên chi bộ  nhà trường cũng có hạn chế về số lượng Đảng viên.

- Công đoàn nhà trường: 40 đoàn viên, 100% số lượng đoàn viên là nữ, 82.5% đã có gia đình. Đoàn viên độ tuổi 35-45: 27.5%; 30-34: 37.5%; độ tuổi dưới 30: 35%. Với đặc thù của giáo viên mầm non phần lớn thời gian phải ở trường, nhưng giáo viên luôn có kế hoạch sắp xếp thời gian phù hợp để vừa đảm bảo việc trường và việc nhà, nuôi dạy các con ngoan. 100% gia đình đạt gia đình văn hoá. Công đoàn thường xuyên kịp thời động viên CBGVNV hoàn thành XS mọi nhiệm vụ được giao, tổ chức cho CBGVNV tham gia vào các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa vật chất và tinh thần, động viên nhau cùng phát triển, là trung tâm kết nối và xây dựng khối đoàn kết nhất trí cao trong tập thể.

-  Đoàn viên thanh niên: 25đ/c, chi đoàn luôn là cánh tay đắc lực hỗ trợ cho các hoạt động phong trào thi đua bề nỗi cho nhà trường như: Phòng trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, xây dựng môi trường…Ngoài ra Chi đoàn tham gia sôi nổi các phong trào của ngành và địa phương được đoàn thanh niên các cấp tặng nhiều Bằng khen và giấy khen về tập thể cá nhân xuất sắc.

- Ban đại diện Cha mẹ học sinh và các tổ chức đoàn thể ngoài nhà trường:  Vận động các cấp các ngành, cha mẹ học sinh đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm các trang thiết bị, tài liệu, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phối hợp với Ban đại diện Cha mẹ học sinh tổ chức tốt các hoạt động chăm sóc giáo dục đạt hiệu quả cao, tổ chức tốt các hoạt động giáo dục trải nghiệm, các hội thi trong năm học. Đặc biệt các hoạt động từ thiện: Hằng năm nhà trường phối hợp với BĐD cha mẹ học sinh kêu gọi ủng hộ quỹ từ thiện nhà trường để ủng hộ các cháu và CBGVNV, một số hộ dân trên địa bàn Phường có hoàn cảnh khó khăn trong dịp têt nguyên đán và các đợt trợ cấp đột xuất. Bình quân mỗi năm nhà trường phát động quyên góp được từ 30-40 triệu đồng.

Để có được thành quả đó là nhờ sự chỉ đạo sát sao của Sở giáo dục và đào tạo, Phòng giáo dục và đào tạo, sự quan tâm của UBND Thành phố, UBND Phường, của lực lượng hội cha mẹ học sinh trong toàn trường, của một số cơ quan trên địa bàn Thành phố đã hỗ trợ kinh phí đầu tư các trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Đó là nhờ sự say mê lao động sáng tạo không ngừng của tập thể giáo viên, của Ban Giám hiệu nhà trường, sự đoàn kết và nhất trí cao vì một mục tiêu chung là sự phát triển của nhà trường. Với sự nghiệp ngày càng đổi mới trong giáo dục nói chung và ngành học Mầm Non nói riêng tập thể trường MNI sẽ có nhiều sáng tạo hơn nữa trong thực hiện cuộc vận động và công tác CSGD trẻ để giữ vững niềm tin trong các bậc phụ huynh và toàn Đảng toàn dân. Nhà trường rất mong ý kiến đóng góp của tất cả thành viên ban chỉ đạo các cấp để thực hiện tốt hơn nội dung phong trào thi đua trong thời gian tiếp theo./.